PHÒNG KHÁM MINH PHÚC, 74 Bắc Hải, Phường 6, Q. Tân Bình, Hồ Chí Minh, Ho Chi Minh, 70000, VN. 0988705868

Các Loại Thuốc Trị Sán Chó Hiệu Quả

Câu hỏi: Bác sĩ cho em hỏi. Em đi xét nghiệm kết quả em bị dương tính với sán chó. Em được điều trị thuốc uống đc 10 ngày sau khi hết thuốc được 3 ngày nó lại nỗi mẫn ngứa lại ạ. Em hoang mang không biết phải làm thế nào để hết bệnh. ( Phạm Thị Thu Trang – Khánh hòa)

 

Trả lời:

Xin chào chị Phạm Thị Thu Trang, không chỉ có mỗi chị mà rất nhiều người bị mẩn ngứa dị ứng do nhiễm sán chó đều rất hoang mang lo lắng. Qua câu hỏi của chị có thể thấy chị gặp tình trạng ngứa da nổi mẩn sau đó đi khám và phát hiện bị nhiễm sán chó. Uống thuốc thì đỡ mà hết thuốc 3 ngày lại nổi ngứa trở lại.

 

bệnh sán chó

 

Sán chó hay còn được gọi là Ấu trùng giun đũa chó khi nhiễm vào cơ thể thì có tới khoảng 60%  người nhiễm gặp tình trạng ngứa da dị ứng. Ngoài ra cũng có trường hợp người bệnh gặp tình trạng rối loạn tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, nhức đầu kéo dài. Nặng nề hơn có thể gây viêm não, màng não hôn mê dẫn tới tử vong tuy nhiên tỷ lệ người bệnh nặng như vậy cũng rất hiếm.

>> Xem Thêm: Bệnh Sán Chó Có Triệu Chứng Gì?

 

Thuốc dùng để điều trị sán chó hiện nay có rất nhiều loại như Albendazole, Menbendazole, Ivermectin, Thiabendazole… mỗi thuốc có liệu trình điều trị về liều lượng cũng như thời gian là khác nhau. Do không rõ được Thu đã sử dụng loại thuốc nào nên không thể tư vấn kĩ hơn được. Liệu trình điều trị sán chó hiện nay có thể từ 1-3 tháng, xét nghiệm kiểm tra sau 3-6 tháng 1 lần để đảm bảo đã tẩy sạch ấu trùng ra khỏi cơ thể.

thuốc trị sán chó

Ngoài ra vì mỗi người bệnh có triệu chứng bệnh là khác nhau nên thuốc phối hợp điều trị triệu chứng cũng khác nhau. Nếu chỉ sử dụng mỗi thuốc trị giun sán thì có thể không trị được các triệu chứng, biến chứng mà người bệnh gặp phải. Trong trường hợp bệnh nhân có ngứa da dị ứng thì có thể phối hợp thêm thuốc kháng viêm, kháng histamine đi kèm để giải quyết nhanh triệu chứng tránh bệnh nhân thấy mệt mỏi khó chịu. Ngoài ra nếu có rối loạn tiêu hóa, nhức đầu thì cũng phải dùng thêm thuốc để trị những triệu chứng như vậy.

 

Trường hợp của chị Thu Trang thì sẽ cần tái khám để đánh giá lại đúng nguyên nhân cũng như triệu chứng sán chó. Để lên phác đồ điều trị sán chó cho chị một cách chính xác nhất thì sẽ nhanh chóng trị dứt điểm. Sán chó hoàn toàn có thể trị khỏi hẳn nhé. Và chị cũng cần tới những cơ sở y tế có bác sĩ chuyên khoa về giun sán ký sinh trùng sẽ giải quyết nhanh chóng và đúng bệnh.

 

>> Xem Thêm: Đặt Lịch Xét Nghiệm Sán Chó

 

Chúc chị chóng khỏe !

Bs Lê Thị Hương Giang

Copyright © PHÒNG KHÁM MINH PHÚC
Online: 47 | Tổng truy cập: 368900
ĐẶT LỊCH KHÁM
zalo 0988705868
zalo
Messenger
https://www.facebook.com/Ph%C3%B2ng-kh%C3%A1m-chuy%C3%AAn-khoa-Minh-Ph%C3%BAc-112680988232328/