PHÒNG KHÁM MINH PHÚC, 74 Bắc Hải, Phường 6, Q. Tân Bình, Hồ Chí Minh, Ho Chi Minh, 70000, VN. 0988705868

Ngứa Nhột Trên Da Do Sán Chó Là Gì?

Có bệnh nhân hỏi: 

Chào bác sĩ . Tôi có đi khám và xét nghiệm máu và biết đc là bị nhiễm giun sán chó nhưng chỉ dùng liều thuốc trị giun có ba ngày thuốc thôi.

Tên thuốc là (pizar 6 ) vậy xin hỏi có thể trị hết không ạ. Xin bác sĩ ở đây cho ý kiến , hiện tôi đang dùng được hai ngày rồi mà vẫn còn cảm thấy như có con gì chạy tới lui trên da. Xin cảm ơn ( Nguyễn Quang Minh).

 

Trả lời:

- Chào Quang Minh, hiện nay thì số người bị nhiễm giun đũa chó tại Việt Nam đang tăng cao do Việt nam vẫn là nước nông nghiệp cũng như thói quen thích ăn rau sống, gỏi, thịt sống.

 

- Triệu chứng bệnh mà bạn gặp phải hiện nay đó là luôn có cảm giác có còn gì đó bò trên da, ngứa nhột đó cũng là triệu chứng hay gặp ở những người nhiễm giun sán.

 

 

- Về thuốc đặc trị thì bạn đã sử dụng đúng thuốc tuy nhiên các triệu chứng này chưa hết thì sẽ có những khả năng này xảy ra để bạn tham khảo thêm nhé:

 

- Nhiễm giun đũa chó mèo là tình trạng ấu trùng của loài này xâm nhập vào cơ thể người và ký sinh trong máu hoặc cơ quan nào đó trong cơ thể. Về việc điều trị tùy từng trường hợp và cơ địa của từng bệnh nhân mà bệnh có thể hết nhanh hay chậm, liệu trình dùng thuốc có thể kéo dài từ 1-3 tháng mới điều trị khỏi hoàn toàn được. Về thuốc thì tùy vào tình trạng bệnh nhân, chỉ số xét nghiệm mà có thể phối hợp sử dụng nhiều loại thuốc khác nhau.

 

>> Xem Thêm: Bệnh Sán Gạo Heo Taenia Solium

 

- Ngoài nhiễm sán chó ra thì còn nhiều nguyên nhân có thể khi da có cảm giác ngứa nhột như vậy như là:

  • Có con ký sinh ngoài da: Demodex, Rận… cũng tạo cho người bệnh cảm giác như có còn gì bò lột nhột trên da của mình.
  • Để phát hiện trường hợp này thì bạn sẽ cần thực hiện phương pháp soi da tìm ký sinh trùng ngoài ra. Đây là phương pháp nhẹ nhàng, không đau đớn, không chảy máu nhưng rất hay bị bỏ quên không kiểm tra.

 

 

- Trong trường hợp người bệnh bị dị ứng với mạt bụi nhà như mạt bụi Blomia tropicalis, Dermatophagoides pteronyssus, D.farinae có nhiều trong bụi nhà, đây hoàn toàn là những con mạt sống, thuộc lớp nhện nên đôi khi cũng gây cho người bệnh cảm giác ngứa nhột. Nếu bị dị ứng với các loại mạt bụi này thì người bệnh cần thật kỹ trong vệ sinh nhà cửa. Thường xuyên quét dọn, hút bụi, thay ga gối chăn màn, hạn chế tích trữ gấu bông trong nhà là nơi trú ngụ của loại mạt nhà này.

 

>> Xem Thêm: Nên Xét Nghiệm Giun Sán Ở Đâu Tại TP.HCM

 

- Trở lại với trường hợp của Quang Minh, thì lúc này bạn sẽ cần khám và chẩn đoán chính xác xem nguyên nhân ngứa của bạn là gì từ đó có liệu trình phù hợp để điều trị dứt điểm nhé. Liên hệ ngay tới Phòng khám Minh Phúc để được bác sĩ tư vấn cụ thể nhé.

 

Bs Lê Thị Hương Giang

Copyright © PHÒNG KHÁM MINH PHÚC
Online: 92 | Tổng truy cập: 368946
ĐẶT LỊCH KHÁM
zalo 0988705868
zalo
Messenger
https://www.facebook.com/Ph%C3%B2ng-kh%C3%A1m-chuy%C3%AAn-khoa-Minh-Ph%C3%BAc-112680988232328/