PHÒNG KHÁM MINH PHÚC, 74 Bắc Hải, Phường 6, Q. Tân Bình, Hồ Chí Minh, Ho Chi Minh, 70000, VN. 0988705868

Những Dấu Hiệu Nhận Biết Bị Ngứa Da Là Do Nhiễm Giun Sán

Ngứa da dị ứng nổi mề đay điều đầu tiên nghĩ tới là do bệnh lý thuộc chuyên khoa da liễu. Tuy nhiên ngày nay thì nhiễm giun sán ký sinh trùng gây ngứa ngày càng trở nên phổ biến. Nếu người bệnh đã điều trị theo phác đồ chuyên khoa da liễu mà không bớt bệnh thì cần nghĩ tới việc khám và xét nghiệm giun sán ký sinh trùng để biết chính xác mình có bị nhiễm bệnh hay không.

Ngứa da dị ứng nổi mề đay

 

Hiện nay rất nhiều người bệnh tới Phòng khám Ký sinh trùng Minh Phúc do Bác sĩ Hương Giang phụ trách với nhiều năm kinh nghiệm điều trị bệnh lý ký sinh trùng tại Thành phố Hồ Chí Minh để được tư vấn cũng như khám xét nghiệm tìm giun sán ký sinh trùng với một số biểu hiện thường gặp. Nếu gặp một trong các dấu hiệu dưới đây thì bạn nên khám và thực hiện xét nghiệm ngay nhé.

 

>> Xem Thêm: Đặt lịch hẹn khám xét nghiệm tìm giun sán ký sinh trùng

 

Ngứa da dị ứng nổi mề đay, ban đầu có thể người bệnh gặp triệu chứng ngứa nhẹ, tần suất ngứa thưa, cảm giác ngứa lăn tăn nhưng do chủ quan không để ý càng ngày mức độ ngứa càng tăng, nổi mề đay, mẩn đỏ hoặc ngứa cảm giác châm chích, ngứa nhột trên da. Ban đầu thì có thể tự mua thuốc ở tiệm thuốc uống và đỡ ngứa nhưng sau đó thì thuốc cảm giác như không phát huy tác dụng. Trường hợp này cần khám sớm để tìm nguyên nhân tránh biến chứng nặng.

 

Nhiễm giun đũa chó mèo hay còn gọi là sán chó mèo chiếm tỉ lệ cao hiện nay trong các loại giun sán ký sinh trùng. Nguồn lây bệnh có thể từ thói quen ăn uống như ăn rau sống, ăn đồ ăn tái hay cũng có trường hợp ấu trùng chui qua da do đi chân đất, chà xát da với môi trường đất, môi trường nước dơ, trong nhà có nuôi chó mèo cũng là một nguồn lây bệnh trực tiếp. Nếu có những yếu tố nguy cơ như vậy thì người bệnh cần đi khám xét nghiệm ngay để được điều trị sớm.

 

Nhiễm giun đũa chó mèo

 

Nhiễm giun lươn về nguồn bệnh cũng gần như tương tự nhiễm giun đũa chó mèo. Triệu chứng của nhiễm giun lươn thì có đặc biệt hơn chút là chúng tấn công vào hệ tiêu hóa khiến người bệnh có thể bị đau bụng, tiêu chảy, chướng bụng, đầy hơi, cảm giác chán ăn mệt mỏi, soi phân có thể tìm thấy giun lươn dưới kính hiển vi.

 

>> Xem Thêm: Nơi Khám Dị Ứng Cơ Địa Uy Tín Tp. HCM

 

Nhiễm bệnh sán lá gan lớn thì do ăn nhiều loại rau trồng trong môi trường nước mà không rửa kỹ và nấu chín, ngoài ra thì cũng có ở các con ốc ở ao hồ đầm lầy. Cơ quan đích của chúng là ký sinh vào gan tạo thành ổ viêm gan, bệnh nhân có thể đau bụng vùng bụng phải, rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, chán ăn, sốt… Lâu dần có thể dẫn tới làm suy gan, viêm gan rồi dẫn tới xơ gan.

 

Thường ngứa nhiều sau khi tắm, đổi các loại sữa tắm hoặc không dùng sữa tắm nữa cũng vẫn ngứa thì có tới 50% số người bị tình trạng như vậy nhiễm sán chó.

 

BỆNH ĐỂ LÂU NGÀY SÁN SẼ LÊN TỚI NÃO GÂY HÔN MÊ SÂU. Đây là biến chứng nguy hiểm nhất trong trường hợp ấu trùng giun sán ký sinh làm ổ viêm não. Ban đầu có thể là nhức đầu, choáng váng dần dần là động kinh, co giật, ngất xỉu đột ngột sau đó sốt và rơi vào tình trạng hôn mê, nếu không chữa kịp thời sẽ dẫn tới tử vong.

 

Người bệnh nếu gặp các triệu chứng như trên thì rất cần thiết phải thực hiện khám và xét nghiệm tìm giun sán ký sinh trùng để không bỏ lỡ thời điểm vàng điều trị nhanh và không để lại biến chứng nặng nề.

 

BS Lê Thị Hương Giang

Copyright © PHÒNG KHÁM MINH PHÚC
Online: 120 | Tổng truy cập: 369050
ĐẶT LỊCH KHÁM
zalo 0988705868
zalo
Messenger
https://www.facebook.com/Ph%C3%B2ng-kh%C3%A1m-chuy%C3%AAn-khoa-Minh-Ph%C3%BAc-112680988232328/