Sử Dụng Kem Dưỡng Ẩm Như Thế Nào Khi Có Bệnh Lý Da Viêm

Da mặt mỗi người là khác nhau và cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn khác nhau từ môi trường sống và làm việc, mỹ phẩm, thói quen sinh hoạt đặc biệt liên quan đến bệnh lý ở da.

Một số hoạt chất như petrolaturn hay urea được dùng điều trị bệnh da dị ứng, nhạy cảm tuy nhiên lại khó điều trị ở vùng da mặt do tính thẩm mỹ kém, khó tuân thủ điều trị. Làn da không chỉ nhạy cảm ở cấu trúc chức năng mà còn nhạy cảm nhiều về mặt cảm giác và khứu giác so với các vùng khác.

Một số nghiên cứu cho thấy các bệnh lý như viêm da cơ địa ở mặt và nhiều bệnh lý da mặt khác có liên quan đến rối loạn chức năng hàng rào bảo vệ da, tăng mất nước qua lớp thượng bì, giảm đặc tính liên kết nước, giảm lipid trên bề mặt da. Khi các bệnh viêm da mạn tính xuất hiện ở mặt, yêu cầu đặt ra là phải làm giảm các tổn thương càng nhanh càng tốt để ngăn bệnh lý trở nên tồi tệ hơn và ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của vùng da bị ảnh hưởng.

>> Xem Thêm: Tầm Quan Trọng Của Việc Chăm Sóc Da

Những vấn đề này có thể được giải quyết thông qua việc sử dụng liên tục các loại kem dưỡng ẩm thích hợp, để cải thiện độ ẩm cho da, giảm nhạy cảm với các kích ứng và khôi phục tính toàn vẹn của hàng rào bảo vệ da. Một số sản phẩm còn cung cấp cho lớp sừng các loại lipid cần thiết để phục hồi nhanh và tốt hơn.

Do đó, kem dưỡng ẩm có thể được coi là một lựa chọn hàng đầu để chăm sóc da cho những bệnh lý như viêm da cơ địa và viêm da dị ứng. Nhiều thành phần từ các lipid cho đến các hoạt chất làm mềm đã được chứng minh giúp cải thiện đáng kể tình trạng da khi được sử dụng bởi các bệnh nhân mắc bệnh về da Glycerin có liên quan chế phân tử trong việc kiểm soát chu trình tế bào ở thượng bì. Duy trì quá trình hydrat hóa để các protease hoạt động bình thường, bảo toàn chức năng của fillagrin, từ đó giúp điều trị hiệu quả bệnh lý viêm da. Nhiều nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh trong bệnh cảnh viêm da cơ địa cần sử dụng corticoids bôi thoa tại chỗ thì kết hợp thêm kem dưỡng ẩm sẽ tăng hiệu quả điều trị, rút ngắn thời gian, hạn chế tái phát.

Nhìn chung, việc duy trì sự toàn vẹn của hàng rào bảo vệ da cùng với việc sử chữa nhanh chóng các tổn thương của hàng rào này chính là nguyên lý trung tâm của các phương pháp điều trị bệnh lý viêm da ở mặt bằng kem dưỡng ẩm. Vì vậy, kem dưỡng ẩm có thể là lựa chọn điều trị đầu tay có giá trị đối với nhiều bệnh lý da liễu và mang lại những lợi ích quan trọng, không chỉ ở bề mặt da mà cả ở những cấu trúc phân tử giúp duy trì làn da khỏe mạnh.

>> Xem Thêm: Những Hoạt Chất Vàng Trong Làng Dưỡng Ẩm

Kem dưỡng ẩm da mặt đáp ứng những nhu cầu quan trọng, cung cấp cho da sự thoải mái và giảm khô da. Các thành phần trong kem dưỡng có tác động trực tiếp mang lại độ ẩm cho da, đồng thời cũng có tác dụng gián tiếp (ví dụ như glycerin) tạo ra sự vận chuyển và lưu giữ các phân tử nước ở cấp độ dưới tế bào. Mục tiêu của kem dưỡng ẩm bảo vệ thượng bì, thông qua nhiều con đường như: protease, lipid, biệt hóa tế bào, bong tróc tự nhiên. Tất cả các hiệu quả trên kết hợp với đặc tính thẩm mỹ mang lại sự dễ chịu và thoài mái nhất cho người sử dụng.

Phòng khám nội tổng hợp Minh Phúc