Tác Dụng Của Đèn Ánh Sáng Sinh Học LED

Công nghệ LED hiện nay đã trở nên phổ biến áp dụng được trong nhiều mặt của thẩm mỹ. Ánh sáng phát ra ở độ dài sóng khác nhau, từ cực tím UV đến ánh sáng khả kiến gần tia hồng ngoại (247 đến 1300 nm). Đèn LED không làm hỏng các mô và không có nguy cơ tổn thương mắt như Laser. LED phân tán trên một bề mặt diện tích lớn hơn laser và có thể sử dụng ở vùng điều trị lớn, giúp thời gian điều trị nhanh hơn.

2. Công dụng của đèn LED:

• Làm lành vết thương:  Hiệu ứng đèn LED  hỗ trợ tích cực và tăng tốc độ chữa lành bệnh loát chân mãn tính: do tiểu đường, bệnh lý tĩnh mạch, áp lực, động mạch.. Đèn LED hỗ trợ điều trị sau khi thực hiện Laser vì sẽ giúp bệnh nhân ít bị sưng tấy, chảy dịch, đóng vảy, đau và hồng ban kéo dài do đó làm tăng nhanh tốc độ lành vết thương. Hiệu quả nhiều trên vùng da bị hoại tử.

• Kháng viêm: LED giúp giải quyết hồng ban và giảm sự khó chịu của bệnh nhân sau điều trị IPL, viêm da ánh sáng, ngăn ngừa viêm da do bức xạ trên bệnh nhân ung thư vú. Người bệnh mắc bệnh trứng cá đỏ thể lan toả, vảy phấn đỏ nang lông, hồng ban sau thủ thuật như laser, CO2 sẽ giúp da phục hồi nhanh hơn nhờ đèn LED. Hỗ trợ điều trị Lupus ban đỏ.

>> Xem thêm: Bệnh Do Sán Dây Bò

• Trẻ hoá da: đèn LED kích hoạt quá trình tổng hợp collagen của da đồng thời giúp cải thiện da bị tổn thương do ánh sáng.

• Ngăn ngừa tổn thương da do ánh sáng: điều trị đèn LED trước khi khi chiếu tia UV, laser CO2, hoặc phẫu thuật giúp ngăn ngừa hậu quả không mong muốn như bỏng da, tăng sắc tố sau viêm, phì đại.

• Điều tiết quang học: ứng dụng trong trẻ hoá da, trị mụn trứng cá viêm, rối loạn sắc tố da, da nhờn, tăng tiết mồ hôi, viêm da cơ địa …

• Đèn chiếu không tia UV: ánh sáng nhìn thấy 400-500 nm có thể được sử dụng thành công để điều trị bệnh nhân bị viêm da cơ địa. Bệnh vẩy phấn hồng nang lông cũng đáp ứng tốt.

• Liệu pháp quang động: ánh sáng đỏ và xanh lam tăng cường hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá, giảm tiết bã nhờn.

• Ứng dụng trong điều trị mỡ cứng và rụng tóc.

Hiện nay tại Phòng Khám Minh Phúc có phòng chăm sóc và điều trị các bệnh lý về da có áp dụng công nghệ LED trong điều trị nhiều bệnh lý về da và làm đẹp da.

Liên hệ tư vấn Bác Sĩ Hương Giang: 0988705868