PHÒNG KHÁM MINH PHÚC, 74 Bắc Hải, Phường 6, Q. Tân Bình, Hồ Chí Minh, Ho Chi Minh, 70000, VN. 0988705868

Triệt Lông Bằng IPL Tại Sao Vẫn Hot Hơn Laser ?

1. IPL là gì?

 

- Ánh sáng xung cường độ cao (IPL) không phải là laser nhưng vẫn được sử dụng rất phổ biến trong triệt lông.

- IPL có cơ chế tác động lên sợi lông tương tựu như laser và cũng dựa trên thuyết ly giải quang nhiệt chọn lọc. Phổ bước sóng của máy IPL là 500-1200 nm, thời gian phát xung thường là milli giây.

- IPL là ánh sáng đa sắc, tác động được nhiều chromophore đích, với những định hấp thụ khác nhau. Hiện nay, IPL được ứng dụng trong các vấn đề mạch máu và sắc tố da ngoài dùng trong triệt lông.

 

 

>> Xem Thêm: 4 Lợi Ích Của Phương Pháp Mesotheraphy Trong Điều Trị Nám Da

 

2. So sánh giữa IPL và Laser

 

- Hiệu quả triệt lông IPL tương đương các laser khác. IPL không thể đạt được mức độ giảm lông vĩnh viễn, nhưng có thể giảm lỗng lâu dài và ít tác dụng phụ.

 

 Một số so sánh giữa IPL và Laser

 

- Nghiên cứu so sánh IPL với laser diode cho thấy hiệu quả giảm lông tương đương với laser diode trên phụ nữ mắc hội chứng rậm lông có testosterone huyết thanh bình thường (IPL: 77 - 40% so với 68 - 34%).

 

>> Xem Thêm: Điều Trị Mụn Bằng Phương Pháp Không Dùng Thuốc

 

- Khi so sánh IPLlaser Nd:YAG xung dài, một nghiên cứu khác kết luận IPL là lựa chọn tốt hơn cho type da II-III, do có mức độ đau và lượng biến chứng ít hơn, làm bệnh nhân hài lòng hơn, với giá thành thấp hơn. Tuy nhiên IPL có tốc độ giảm lông chậm hơn Nd:YAG, đòi hỏi nhiều đợt điều trị hơn trước khi thấy rõ hiệu quả.

 

 

- Nghiên cứu so sánh IPLlaser hồng ngọc trên bệnh nhân type da II - IV lại cho thấy IPL hiệu quả hơn (giảm lông 49% so với 21%) sau 3 đợt điều trị.

 

- Một nghiên cứu khác so sánh nửa bên mặt triệt lông bằng IPL và nửa bên kia bằng laser alexandrite xung dài.  Sau 6 đợt điều trị cho thấy: IPL đạt thời gian sạch lông dài hơn, số lượng lông giảm nhiều hơn, và mức độ hài lòng cao hơn.

 

Nguồn: Bài giảng Thẩm mỹ nội khoa – Đại học Y Phạm Ngọc Thạch TP HCM

 

Copyright © PHÒNG KHÁM MINH PHÚC
Online: 119 | Tổng truy cập: 369047
ĐẶT LỊCH KHÁM
zalo 0988705868
zalo
Messenger
https://www.facebook.com/Ph%C3%B2ng-kh%C3%A1m-chuy%C3%AAn-khoa-Minh-Ph%C3%BAc-112680988232328/